*. Môn thi; Nội dung, hình thức thi; Lịch thi và thời gian làm bài

 Môn thi

 Tổ chức thi 03 bài thi: Bài thi môn Toán, Bài thi môn Ngữ văn, Bài thi tổng hợp (gồm các phần: Phần KHTN, gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học; Phần KHXH, gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân; Phần thi Tiếng Anh).

 Nội dung, hình thức thi

- Nội dung thi trong chương trình học kì I lớp 9 tính đến ngày 22/12/2018; Kiến thức cơ bản, theo định hướng phát triển năng lực, một số câu hỏi có nội dung liên quan đến thực hành, vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn;

- Bài thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận;

- Bài thi môn Toán gồm 02 phần: Phần I. Trắc nghiệm khách quan (25 câu TNKQ 4 lựa chọn, tỉ lệ 50%); Phần II. Tự luận (tỉ lệ 50%);

- Bài thi tổng hợp 100% trắc nghiệm khách quan (50 câu TNKQ 4 lựa chọn), gồm 03 phần:

+ Phần I. Khoa học tự nhiên (20 câu = 40%), gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học;

+ Phần II. Khoa học xã hội (20 câu = 40%), gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân

+ Phần III. Tiếng Anh (10 câu = 20%).

Lịch thi, thời gian làm bài

Ngày thi

Buổi thi

Bài thi

Thời gian

làm bài

Giờ phát đề thi

Giờ

bắt đầu làm bài

Giờ

thu bài

28/12/2018

Chiều

Ngữ văn

120 phút

14h25

14h30

16h30

29/12/2018

Sáng

Toán

Tự luận: 45 phút

7h55

8h00

8h45

TNKQ: 45 phút

8h55

9h00

9h45

Chiều

Bài thi tổng hợp

90 phút

14h25

14h30

16h00

 

3Tổ chức coi thi, chấm thi

 Tổ chức coi thi:

- Mỗi trường THCS thành lập một Hội đồng coi thi do Hiệu trưởng ra Quyết định. Phải đảm bảo mỗi phòng thi có 02 cán bộ coi thi và bố trí giám thị biên theo quy định; giám thị coi thi tại phòng thi là các giáo viên không dạy môn thi, trường hợp đặc biệt do Chủ tịch Hội đồng coi thi xem xét quyết định.

- Cách đánh số báo danh và xếp phòng thi: Các trường THCS lập danh sách tất cả thí sinh dự thi theo thứ tự a, b, c,... của tên thí sinh để đánh số báo danh. Thí sinh được đánh số báo danh từ 1 đến hết xếp theo vần tên học sinh. Mỗi phòng thi xếp không quá 24 thí sinh, phòng cuối cùng có thể có 28 thí sinh theo mẫu sau: